Phương pháp ăn kiêng The Zone


Ăn kiêng “The Zone” là gì ???

Nó được đúc kết từ một cuốn sách ăn kiêng nối tiếng Enter The Zone của tiến sĩ Barry Sears. Theo ông Sears ăn kiêng không chỉ đơn thuần là cung cấp cho cở thể bạn với 30% Protein, 30% fat và 40% chất béo mà còn lại sự vận động thể thao của cơ thể. Nói đơn giản, The Zone là “trạng thái trao đổi chất mà ở đó cơ thể hoạt động hiệu quả nhất”, và trạng thái đó được tạo ra bởi việc ăn theo đúng tỉ lệ carb, protein và fat.

the-zone-1

Phương pháp “The Zone” khuyên bạn không ăn ít calo hơn bạn hiện đang ăn, mà bạn nên ăn khác đi. Nói đơn giản là nhu sau:

  • Ăn một lượng nhỏ protein trong mỗi bữa ăn (khoảng kích cỡ lòng bàn tay của bạn hoặc một ức gà nhỏ) và trong mỗi bữa ăn nhẹ (một bữa trong buổi chiều muộn và một bữa vào đêm).
  • Ăn carb “tốt” khoảng 2 lần khẩu phần protein–bao gồm hầu hết rau, đậu lăng, hạt đậu, ngũ cốc và hầu hết hoa quả.
  • Một lượng nhỏ carb nếu bạn lựa chọn loại không “tốt” – bao gồm gao nâu, mỳ ống, đu đủ, xoài, chuối, ngũ cốc khô sáng, bánh mì, bánh ngọt, cà rốt, và nước trái cây.
  • Bơ sữa là thực phẩm bị cấm trong phương pháp này nó được giải thích vì giúp giải phóng glucose nhanh quá mức. Thực phẩm ưu thích trog phương pháp này là lòng trắng trứng , pho mai, sữa ít fat. Giữ lượng chất béo bão hòa ở mức tối thiểu nhưng bao gồm ô liu, cải dầu, hạt macadamia, và quả bơ.
  • Những loại carb “không tốt” nhất định bị giới hạn vì nó giải phóng glucose quá nhanh: ngũ cốc, bánh mì, mì ống, gạo và các loại tinh bột khác; điều này khác biệt với định nghĩa truyền thống về một phương pháp ăn kiêng tốt. Tổng thể, phương pháp ăn kiêng này ăn nhiều protein và fat hơn phương pháp truyền thống, phương pháp mà khuyến khích nạp 3/4 calo từ carb.

The Zone hoạt động thế nào???

Phương pháp ăn kiêng the Zone là một phương pháp bao gồm việc ăn lượng nhỏ protein low fat mỗi bữa ăn, fat và carb từ rau xanh nhiều xơ và hoa quả. Phương pháp này (Sears) cho rằng tỉ lệ 40-30-30 là tỉ lệ mà cơ thể được lập trình theo di truyền. Và, chúng ta sẽ gầy đi.

the-zone

Sears nói rằng The Zone dựa theo 15 năm nghiên cứu của ông về dinh dưỡng. Mặc dù cuốn sách chứa rất nhiều những câu chuyện thành công, bao gồm những vận động viên thể thao ưu tú, không có nghiên cứu để xác nhận chúng. Điều đó không có nghĩa là lý thuyết của Sears là sai, chỉ là không có bằng chứng khoa học để chứng minh là phương pháp của ông có hiệu quả.

Lý thuyết của Sears dựa trên việc sử dụng phương pháp ăn kiêng để khống chế lượng hormone insulin cơ thể sản sinh ra. Bên cạnh nhiều vai trò của insulin, nó giúp để điều chỉnh dự trữ năng lượng dư thừa thành mỡ. Mục tiêu là giữ một lượng cân bằng insulin cho dự trữ mỡ và hormone glucagon, đối lập của insulin, nhiệm vụ của nó là giải phóng lượng glucose dự trữ từ gan khi cần. Giữ được cân bằng giữa hai bằng việc thoi dõi thành phần, lượng bữa ăn của bạn. Nói cách khác, bạn phải suy nghĩ về việc ăn gì. Sears khuyên là chúng ta không nên nghĩ đến thức ăn như là “một nguồn của calo mà là một hệ thống điều khiển hormones.”


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *