Tháp ăn kiêng (HEF) lành mạnh mới


Tháp dinh dưỡng này khác với các tháp bạn thường thấy. Nó được chia làm 6 tầng, sắp xếp theo lượng calo nạp vào giảm dần. Tức là tầng 1 là nhóm thức ăn mà bạn lấy nhiều calo nhất. Tháp này thường được đi kèm với các phương pháp ăn kiêng “truyền thống” được các viện dinh dưỡng khuyên dùng.

thap-an-kieng

Tầng 1

Ngũ cốc: bao gồm gạo nâu/gạo lức, lúa mì (dùng để làm bánh mì), ngô, yến mạch, lúa mạch, kiều mạch, lúa mạch đen. Lưu ý: Gạo trắng, khoai tây không nằm trong danh sách này, chúng nằm trong tầng cuối cùng, thuộc nhóm không nên ăn.

Dầu thực vật: bao gồm dầu ô liu, dầu cải dầu, nước tương, dầu ngô, dầu hướng dương, dầu đậu phộng và các loại dầu thực vật khác.

Tầng 2

Rau xanh: các loại (ăn thật nhiều).
Hoa quả: 2-3 lần / ngày

Tầng 3

Các loại hạt, rau đậu (hướng dương, …): 1-3 lần / ngày

Tầng 4

Cá, gia cầm, trứng: 0-2 lần/ ngày.

Tầng 5

Sữa hoặc các sản phẩm hỗ trợ can xi: 1-2 lần / ngày. Thêm multivitamin nếu có điều kiện.

Tầng 6: Ăn ít hoặc không ăn

Các loại thịt đỏ, bơ.

Gạo trắng, bánh mì trắng, mì trắng, các sản phẩm khoai tây, soda và đồ ngọt.

Bạn nên ăn bao nhiêu

Để giữ cân bạn cần ăn bằng hoặc dưới mức calo để giữ cân. Hãy tính toán lượng calo bạn cần để giữ cân. Tất nhiên, không cần phải theo tuyệt đối, công thức đó chỉ là một thước đo tương đối giúp bạn ước tính lượng thức ăn nên nạp vào. Nếu bạn đang giảm cân tức là bạn đã nạp calo vào ít hơn calo ra.


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *