Đứng Kéo Cáp Cable Crossover – Bài Tập Cơ Ngực Trên Hiệu Quả

212

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài tập Cable Crossover – kéo cáp tập cơ ngực trên đơn giản dành cho người mới cùng một số lợi ích của bài tập bên dưới đây.

7 Lợi Ích Của Động Tác Bài Tập Cơ Ngực Trên Cable Crossover

  1. Rèn Luyện Tổng Thể Vùng Cơ Thân Trên Của Bạn
  2. Tạo Sự Ổn Định Cân Bằng Cho Các Nhóm Cơ
  3. Thời Gian Tập Ngắn
  4. Dễ Sử Dụng Cho Người Mới Tập
  5. Biến Thể Bài Tập Đa Dạng, Tránh Nhàm Chán
  6. Tạo Vùng Cơ Bụng 6 Múi
  7. Bài tập an toàn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi tập với trọng lượng tạ dễ dàng thay đổi.

Chuẩn bị cho bài tập kéo cáp tập ngực Cable Crossover

Bài Tập Cable Crossover
Bài Tập Cable Crossover

Loại hình bài tập Cable Crossover: Tập Luyện Sức mạnh

Cơ bắp chính tác động: Cơ Ngực Trên

Thiết bị: Cáp Tập Ngực hay Máy Tập Ngực Trên Cable Crossovers

Cấp độ thực hành: Người mới bắt đầu

Hướng Dẫn Cable Crossover – Tư Thế Và Động Tác Đúng Của Bài Tập

Bước 1: 

Đứng với thân mình thẳng, không lắc lư, vào vị trí bắt đầu, đặt ròng rọc trên một vị trí cao (trên đầu của bạn), chọn mức tạ phù hợp và giữ tay cầm ròng rọc trong mỗi bàn tay

Bước 2:

Bước về phía trước của bạn một bước với một trong hai chân, giữ hai ròng rọc trong khi kéo cánh tay của bạn với nhau về phía trước mặt bạn. Thân của bạn nên có một độ cong nhỏ về phía trước từ phần thắt lưng. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn.

Bước 3:

Uốn cong một chút trên khuỷu tay của bạn để ngăn chặn áp lực ở  phần gân bắp tay, mở rộng cánh tay của bạn sang một bên (thẳng ra ở cả hai bên) trong một vòng cung rộng cho đến khi bạn cảm thấy một nét căng trên ngực của bạn. Hít vào khi bạn thực hiện phần chuyển động này. Mẹo: Hãy ghi nhớ rằng trong suốt quá trình di chuyển, vùng cơ cánh tay và thân nên duy trì ổn định; chuyển động chỉ xảy ra ở khớp vùng vai của bạn.

Bước 4:

Quay trở lại cánh tay của bạn trở lại vị trí bắt đầu khi bạn thở ra. Đảm bảo sử dụng cùng một vòng cung của chuyển động được sử dụng để giảm trọng lực.
Giữ một giây ở vị trí bắt đầu này và lặp lại chuyển động cho số lượt cần thiết.

Các Nhóm Cơ Tác Động Của Tư Thế Đứng Kéo Cáp Tập Ngực Cable Crossover

Kéo Cáp Tập Ngực Trên Cable Crossover là việc xây dựng sức mạnh và cơ bắp ở phần trên cơ thể. Cử động chéo của các nhóm cơ bắp được thực hiện trên cột cáp kép. Sự giao nhau của cáp có thể được thực hiện, nhưng hiệu quả nhất ở vị trí đứng thẳng. Khi thực hiện đứng kéo cáp chéo, giữ một vị trí tách hoàn toàn ở chân của bạn để có cơ sở hỗ trợ cho sự ổn định. Giữ tay cầm chắc chắn thông qua một chuyển động góc rộng để tối đa hóa việc phát triển vùng tập cơ ngực trên chính. Ngăn chặn sự di chuyển quá mức của các tay cầm, gây áp lực to lớn lên vùng cơ vai và các khớp khuỷu tay.

Các Vùng Nhóm Cơ Tác Động Bao Gồm:

  • Cơ Ngực Trên
  • Vùng Cơ Vai Sau
  • Vùng Cơ Bụng Múi

Nguồn: thehinh.choithethao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here