Tập Cơ Tay Trước Preacher Curl Và Một Số Biến Thể Bài Tập

144

Bài tập cơ tay trước Preacher Curl là một baì đơn giản, dễ tập, phù hợp với người mới bắt đầu, bạn cần sử dụng dụng cụ tập luyện là một thanh tạ cơ tay trước Ez bar, đây là một bài tập gần giống với bài tập ez bar curl mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó. Cách tập bài tập cuốn cơ tay trước tập trung vào phát triển vùng cơ tay trước của ban và đây là một bài tập rèn luyện sức mạnh.

Các bước hướng dẫn thực hành tập tay trước Preacher Curl

Bước chuẩn bị

Để thực hành bài tập này, bạn cần một băng ghế preacher và một thanh tạ cong EZ bar. Tiếp theo, nắm lấy thanh tay cầm thanh tạ phần gần bên trong (hoặc ai đó đưa chỉnh cho bạn một vị trí thích hợp hoặc bạn có thể cầm ở phần còn lại phía trước thanh) Lòng bàn tay phải hướng về phía trước và hơi ngiêng vào bên trong phía bạn do hình dạng đặc biệt của thanh tạ.

Thực hiện động tác

Với cơ cánh tay phía trên đặt vào ghế băng ghế dự bị và ngực chống vào nó, giữ thanh Curl E-Z ở độ dài vùng cơ vai của bạn. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn.

Khi bạn thở ra, hãy sử dụng bắp tay để uốn cong trọng lượng cho đến khi bắp tay của bạn bị co lại hoàn toàn và thanh ở độ cao vai. Bóp bắp tay cứng và giữ vị trí này trong một giây.

Kết thúc bài tập cơ tay trước Preacher Curl

Khi bạn hít vào, từ từ hạ thanh xuống cho đến khi cánh tay trên của bạn được mở rộng và bắp tay được kéo căng hoàn toàn.

Lặp lại động tác với số lần mong muốn của bạn.

Biến thể cuốn cơ tay trước Preacher Curl

Bài tập cơ tay trước Preacher Curl
Bài tập cơ tay trước Preacher Curl

Bạn có thể thực hiện bài tập này bằng cách sử dụng một cáp ròng rọc thấp với tay cầm đính kèm E-Z Bar thay thế. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải đặt vị trí băng ghế dự bị ở phía trước của ròng rọc. Bạn cũng có thể mở rộng phần tay cầm rộng hơn cho các mục đích phát triển các nhóm cơ khác nhau.

Lợi ích khác của bài tập cuốn tạ cơ tay trước Preacher Curl

Cho dù bạn là một người thích tâp thể dục hoặc một người chỉ thích giữ body khoẻ mạnh, bài tập Preacher Curl đào tạo sức mạnh này vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn. Tăng cường cánh tay của bạn thông qua các bài tập như cuốn tạ cơ tay trước có một số lợi ích hàng ngày. Bài tập này không hoàn toàn giống với những bài tập cơ tay truyền thống với các thanh tạ đơn, nhắm vào bắp tay của bạn. Bằng cách sử dụng băng ghế dự bị, bài tập nhắm vào một cơ khác.

Phát triển cơ bắp tay dướí

Khi bạn thực hiện bài tập với một quả tạ hoặc tạ, đứng hoặc ngồi, cơ mục tiêu của bài tập này là cơ trước, tuy nhiên nó cũng nhắm vào các cơ brachialis ( đó là một phần của bắp tay dưới của bạn). Các brachialis hỗ trợ sự uốn cong của phần khuỷu tay của bạn.

Phát triển phối hợp các nhóm cơ

Trong khi thực hiện bài tập nhắm vào cơ bắp tay trên mục tiêu của bạn, bạn không thể thực hiện chính xác bài tập này nếu không có sự giúp đỡ của một số cơ khác. Các cơ hỗ trợ động năng, đóng vai trò hỗ trợ, bao gồm các cơ bắp tay brachii và brachioradialis. Các cơ bắp này ổn định, cân bằng cho vùng cơ tay của bạn chuyển động, bao gồm cả cơ flexors cổ tay của bạn.

Nguồn: thehinh.choithethao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here