Những Điều Cần Nắm Khi Tập Ép Ngực Trong Với Máy Butterfly Pec Fly

76

Bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly là một trong các bài tập ép ngực trong hiệu quả nhất hiện này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin tổng quan, các biến thể, lợi ích, những lưu ý và hướng dẫn cách ép ngực trong từng bước một thông qua bài viết chi tiết bên dưới đây.

Tổng quan bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly

  • Butterfly Pec Fly là một bài tập ép ngực với máy tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh cơ bắp cho bạn.
  • Khi thực hiện bài tập ép ngực trong này, nhóm cơ chính phần ngực của bạn sẽ chịu lực ép để phát triển săn chắc, tạo đường nét và giúp cơ bắp vạm vỡ hơn.
  • Ép ngực với máy là một bài tập rất phổ biến và được sử dụng thường xuyên trong hầu hết các giáo trình hướng dẫn của các huấn luyện viên thể hình, cho nên bạn có thể tập cơ ngực với máy ép ngực trong ở đa số các phòng tập hiện nay (gần như tất cả các phòng tập mình tập đều trang bị dụng cụ tập gym này).

Hướng dẫn cách ép ngực trong từng bước

Bước 1

Ngồi trên máy ép ngực trong với phần lưng phẳng dựa vào ghế, đầu hướng thẳng về phía trước.

Bước 2

Cầm phần tay cầm với vai và lưng thả lỏng, hai tay đặt thoải mái trên bản lề của tay cầm. Mẹo nhỏ khi ép ngực trên máy tập là nên giữ cánh tay trên của bạn song song với sàn nhà, tiếp tục điều chỉnh vị trí máy phù hơp nhất, thoải mái nhất so với chỗ ngồi của bạn, lúc đó bạn sẽ thấy việc tập cơ ngực với máy ép rất dễ dàng.

Bước 3

Ép ngực với máy tập khi bạn hít thở ra bằng cách đẩy tay cầm sát lại với nhau từ từ, lúc đó  phần ngực giữa của bạn sẽ đồng thời co bóp lại, bạn nên giữ trong một giây trước khi tiếp tục để thực hành cách ép ngực trong này đúng tư thế.

Bước 4

Quay trở lại vị trí bắt đầu từ từ khi bạn hít vào cho đến khi phần cơ ngực của bạn được kéo căng hoàn toàn. Tiếp tục ép ngực trên máy tập với số lần được hướng dẫn.

Một số thông tin hữu ích khác

Bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly
Bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly

Biến thể ép ngực trên máy tập Butterfly Pec Fly

Bạn có thể sử dụng ròng rọc hoặc ép ngực trong bằng tạ đôi để thực hiện biến thể cho bài tập ép ngực trong. Ngoài ra, có một loạt các máy ép ngực trong khác nhau, có những máy bạn phải đặt toàn bộ phần cánh tay của bạn trên tay cầm, với khuỷu tay và một góc 90 độ. Sau đó bạn phải bóp khuỷu tay của bạn lại với nhau.

Các cơ bắp tác động

Cơ ngực lớn(cơ chính trước ngực)

Sợi cơ ngực lớn gắn vào xương đòn – lên gần xương cổ – và ở xương ức, phần dưới của xương ức. Bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly chủ yếu nhắm mục tiêu phần xương ức, hoặc khu vực của cơ bắp bên dưới, nhưng phần trên của cơ bắp không hỗ trợ trong bài tập này.

Cơ ngực nhỏ (cơ phụ dưới phần cơ chính)

Đây là một cơ mỏng hơn, phẳng hơn nằm bên dưới cơ ngực lớn. Nó cung cấp hỗ trợ sức mạnh cho phần cơ ngực lớn của bạn trong bài tập bằng cách giữ vai của bạn không nhún lên.

Cơ răng trước(nhóm cơ gần phần cơ liên sườn)

Cơ răng phía trước (Serratus muscle) của bạn nằm dọc theo hai bên của thành ngực của bạn, ngay trên tám xương sườn đầu tiên. Một phần cơ răng trước mạnh mẽ sẽ cung cấp sức mạnh để bạn thực hiện các động tác đấm hoặc vặn sườn linh hoạt.

Lợi ích bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly

Các động tác ép ngực trong trên máy tập sẽ xây dựng và phát triển cho bạn phần cơ bắp ngực trên to khoẻ và vô cùng vạm vỡ, như bài tập ngực trên Dumbbell Bench Press tôi đã giới thiệu trước đây. Bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly còn có hiệu quả vượt trội hơn khi kích thích các hoạt động chính của cơ bắp phần ngực lớn của bạn, so với các bài tập cơ ngực khác phổ biến như bài tập hít đất Push Ups, bài tập incline flyes hay bài tập dips chest.

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here