Hướng Dẫn Tư Thế Chuẩn Cho Bài tập Cơ Tay Trước Ez Bar Curl

86

Trong bài viết này là một số câu hỏi thường gặp, cách tập, hướng dẫn cùng động tác và tư thế đúng của Bài Tập Ez Bar Curl – cuốn tạ cơ tay trước.

Yêu Cầu Bài Tập Cơ Tay Trước Ez Bar Curl

Bài Tập Ez Bar Curl
Bài Tập Ez Bar Curlv

Loại Hình Bài Tập: Sức mạnh

Nhóm Cơ Chính: Cơ tay trước.

Thiết bị tập luyện: Thanh tạ E-Z.

Cấp độ thực hiện: Người mới bắt đầu

Hướng Dẫn Thực Hành Cuốn Tạ Cơ Tay Trước Ez Bar Curl:

Bước 1:

Đứng thẳng, cầm vững thanh tạ cơ tay EZ ở tay cầm bên ngoài phần rộng. Lòng bàn tay của bạn phải hướng với phía trước và hơi nghiêng vào bên trong do hình dạng của thanh tạ tay Ez. Giữ khuỷu tay của bạn gần thân mình. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn.

Bước 2:

Bây giờ, trong khi giữ cánh tay trên của bạn ổn định, hít thở ra và dồn lực nâng trọng lượng của thanh tạ về phía trước, hướng vào vùng cơ ngực trong khi chú ý chuyển động của vùng bắp tay. Tập trung vào việc di chuyển cẳng tay của bạn.

Bước 3:

Tiếp tục tăng trọng lượng cho đến khi bắp tay của bạn ở đúng tư thế và động tác Cuốn Tạ Cơ Tay Trước Ez Bar Curl một cách đầy đủ, với thanh tạ cuốn tay Ez Curl ở mức ngang bằng vai của bạn. Giữ chuyển động cuối cùng này trong giây lát và bóp chặt vùng bắp tay.

Bước 4:

Sau đó hít vào và từ từ hạ thấp thanh trở lại vị trí bắt đầu.

Bước 5:

Lặp lại: số lượng lặp lại được đề nghị trong giáo án của chúng tôi.

5 Câu Hỏi Thường Gặp Của Bài Tập Ez Bar Curl:

Bài tập Cuốn Thanh Tạ Ez Bar Curl là gì?

Đứng thẳng cuốn tạ tập tay Ez Bar Curl đã trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, với nhiều vận động viên nổi tiếng và những người thích tập thể dục thích nó hơn với món curl barbell truyền thống do sự thoải mái mà nó cung cấp cho khớp cổ tay. Giống như cuộn tròn, thanh cuộn EZ nhắm vào bắp tay, cũng như các cơ bắp cánh tay gập khác: brachialis và brachioradialis.

Thanh tạ Ez Bar Curl nặng bao nhiêu cân?

Vậy, một thanh tạ cuốn cơ tay của Bài Tập Ez Bar Curl nặng bao nhiêu ( theo chuẩn Olympic)? Nó thường nặng khoảng 25 pounds tại phòng tập. Tuy nhiên, nó không nặng bằng một thanh tạ Olympic,  điển hình có trọng lượng từ 35 đến 45 pounds.

Cuốn Tạ Ez Bar Curl bằng một thanh tạ đòn thẳng được không?

Cuốn Tạ Ez Bar Curl bằng một thanh tạ đòn thẳng hoặc tạ đòn Ez đều có những mặt thuận lợi và bất lợi riêng, tuy nhiên thực hiện bài tập với một thanh tạ thẳng sẽ có khả năng cung cấp kích hoạt bắp tay tốt hơn ở một mức độ nào đó so với thanh tạ cong cuốn tập tay ez (lòng bàn tay hướng lên). Tips: bạn có thể tập luyện trong một chiếc ghế nhỏ ngồi xổm.

Bài tập cuốn thanh tạ Ez hoạt động tốt nhóm cơ nào?

Nó bao gồm:

  • Cơ Bắp TayTrước. Cơ bắp tay trước của bạn với phần bachips (đầu dài) được gắn vào lưỡi vai của bạn (scapula) ở hai nơi.
  • Cơ cầu tay hình tam giác. Cơ chính hình tam giác của bạn là cơ tròn được uốn cong xung quanh phần ngoài của vai và cánh tay trên.
  • Cơ vùng cẳng tay trước của bạn

Biến Thể Cách Tập Ez Bar Curl Như Thế Nào?

Bạn cũng có thể thực hiện Bài Tập Ez Bar Curl này bằng cách sử dụng một thanh tạ E-Z có móc nối với một ròng rọc thấp. Sự thay đổi này dường như thực sự cung cấp cho sự phát triển, một sự co bóp tốt hơn ở phía trên chuyển động toàn bộ cơ thể của bạn khi tập luyện.

Nguồn: Thehinh.choithethao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here