Bài Tập Giúp Cho Bắp Chân Thon Gọn Đơn Giản

63

Bài tập giúp cho bắp chân thon gọn chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều những cô nàng xinh đẹp luôn tìm kiếm. Việc có bắp chân to  tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe tuy nhiên lại gây ra sự mất tự tin cho chúng ta trong giao tiếp cũng như cuộc sống. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân dẫn đến việc bắp chân to

  1. Thứ nhất là do cơ địa mỗi người

Thông thường sẽ có 2 loại bắp chân chính:

+ Loại 1 là bắp chân săn và to, khi rờ vào sẽ thấy rắn chắc do có nhiều cơ. Với người có kiểu bắp chân này thì các bạn nên hạn chế luyện tập tác động vào chân để tránh hiện tượng bắp chân to thêm, gây mất thẩm mỹ.

+ Loại 2 là bắp chân lỏng, nhiều mỡ thì chúng ta nên tập các bài tập tập trung vào cơ ở bắp chân giúp chân thon gọn, săn chắc hơn.

2. Đứng không đúng tư thế

Nguyên nhân được đưa ra là do thói quen đứng mà ngón chân cứ lơ lửng không chạm đất. Nghe có vẻ khó tin đúng không ?? Lý giải cho hiện tượng này chính là việc khi chúng ta đứng bằng gót chân thì trọng tâm sẽ tập trung vào gót, đồng nghĩa với việc bắp chân phải chịu một sức nặng rất lớn.

Đứng Không Đúng Tư Thế Là Nguyên Nhân Dẫn Đến Bắp Chân To
Đứng Không Đúng Tư Thế Là Nguyên Nhân Dẫn Đến Bắp Chân To

Khi đó bắp chân và đùi sẽ phải gồng lên để chống đỡ, trong một thời gian dài như vậy sẽ làm bắp chân to ra.

3. Khi ngồi hay bắt chân lên ghế hoặc khoanh chân

Đây là 2 tư thế ngồi các bạn có thấy quen không ạ. Hằng ngày chúng ta vẫn thường ngồi như vậy nhưng nó lại không tốt cho bắp chân của chúng ta chút nào. Ngồi thế sẽ làm cho việc vận chuyển máu đến các cơ ở bắp chân trở nên khó khăn hơn,máu bị chèn ép dẫn đến chân sẽ bị sưng, bắp chân to ra.

Không Nên Bắt Chéo Chân Lúc Ngồi Để Có Đôi Chân Thon Gọn
Không Nên Bắt Chéo Chân Lúc Ngồi Để Có Đôi Chân Thon Gọn

Thay vì ngồi khoanh chân hay bắt chân lên ghế các bạn nên chuyển qua ngồi lưng thẳng,hai chân chạm sàn để có được đôi chân thon gọn hơn nhé.

4. Tập luyện không đúng cách

Việc tập luyện quá sức hay tập không đúng cách với các bài tập tập trung nhiều vào bắp chân khiến cho bắp chân của chúng ta to ra thay vì săn chắc và thon gọn hơn. Đây là tác dụng ngược trong luyện tập.

Để có hiệu quả tốt nhất các bạn nên thực hiện chậm và thật chính xác từng động tác trong lúc tập. Tránh tập ẩu, tập nhanh cho xong bài gây ra hậu quả không mong muốn.Nếu có thể bạn nên chọn cho mình một huấn luyện viên thể hình cá nhân để cùng đồng hành nhé.

Với những  bạn chưa biết về huấn luyện viên thể hình cá nhân có thể xem tại đây.

5. Chế độ ăn uống nhiều mỡ, đạm ..

Thói quen ăn vặt vô tội vạ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Thừa cân thì mỡ tích tụ rất là nhiều không chỉ ở chân mà còn ở đùi, bụng,mặt…

Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bạn có thể lựa chọn các món ăn vặt thay thế trong bài viết sau mà không lo ảnh hưởng đến vóc dáng, cân nặng : 5 Loại Thực Phẩm Ít Calo Ăn Không Lo Về Dáng

Xem thêm : Thực đơn ít calo giúp bạn giảm cân

Bài tập giúp cho bắp chân thon gọn, nhỏ hơn trông thấy

Để khắc phục hiện tượng bắp chân to theo các nguyên nhân mình đã kể trên ngoài việc ăn uống, đi đứng,ngồi đúng cách thì luyện tập chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề.

Sau đây là video hướng dẫn bài tập giúp cho bắp chân thon gọn các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công với bài tập này!

4 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here