Động Tác Hack Squat – Bài Tập Cơ Đùi Hiệu Quả

130

Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 lợi ích to lớn của bài tập Hack Squat cùng hướng dẫn cách tập và một số mẹo nhỏ qua bài viết dưới đây.

5 Lợi Ích To Lớn Của Bài Tập Hack Squat Bạn Cần Biết:

  1. Tư thế Hack Squat là một bài tập giúp xây dựng phần thân dưới, đặc biệt là vùng cơ đùi trước của bạn với các động tác cử động cơ kết hợp. Ngoài ra nó loại bỏ những điểm yếu hoặc hỗ trợ tiềm ẩn cho các vùng cơ khác của cơ thể. Giúp bạn cử động linh hoạt hơn khi thực hiện các bài tập ở vùng cơ thân dưới như Bài Tập Barrell Squat hay các Bài Tập Leg Curls.
  2. Như đã đề cập ở trên, bạn có thể tăng trọng lượng của máy tập cho phù hợp với bản thân và chế độ tập luyện, giáo án mà vẫn đảm bảo độ ổn định, sự an toàn nhờ vào điều khiển bổ sung do máy cung cấp mà không làm ảnh hưởng đến các vùng cơ khác.
  3. Bạn có thể dễ dàng biến thể để xây dựng cơ bắp 1 bên cơ đùi và cơ chântại một thời điểm khác nhau để giảm thiểu sự mất cân bằng cơ bắp của cơ thể.
  4. Bạn có thể thay đổi trọng tâm của bài tập bằng cách điều chỉnh vị trí chân của bạn. Một vị trí chân cao hơn nhấn mạnh ăn sâu vào các vùng cơ mông, trong khi một vị trí thấp hơn chân nhấn mạnh trọng tâm vào cơ đùi trước.
  5. Do sự ổn định được cung cấp bởi máy tập Hack Squat, đây là một bài tập với các động tác và tư thế an toàn, ổn định, dễ thực hiện để bạn bắt đầu xây dựng lại sức mạnh khi bạn vừa phục hồi sau chấn thương.

Hướng Dẫn Tập Hack Squat Hiệu Quả – Cách Tập Hack Squat Đúng Động Tác:

Chuẩn Bị Kiến Thức:

Bài Tập Hack Squat
Bài Tập Hack Squat

Loại Hình Bài Tập : Tập Luyện Sức mạnh.

Nhóm Cơ Chính: Cơ Bắp Đùi Lớn Phía Trước.

Nhóm Cơ Phụ: Vùng Cơ Bụng, Cơ Bắp Chân, Cơ Mông, Cơ Đùi Sau, Vùng Cơ Lưng Dưới.

Thiết Bị Cần Có: Máy Tập Hack Squat.

Cấp độ Thực Hiện: Người Mới Bắt Đầu.

Cách Thức Thực Hiện Với Máy Tập Hack Squat:

Bước 1: Điều chỉnh Máy Tập Hack Squat với trọng lượng mong muốn và đặt vị trí vai của bạn vào đúng vị trí với các miếng đệm.

Bước 2: Đặt bàn chân của bạn ngang bằng với chiều rộng vai, mở rộng chân của bạn và đặt tay của bạn vào phần tay cầm của máy.

Bước 3: Giảm dần trọng lượng bằng cách uốn cong đầu gối cho đến khi đùi của bạn ở một góc khoảng 90 độ.

Bước 4: Đảo ngược chuyển động bằng cách nâng tạ theo chuyển động tự nhiên của máy tập bằng cách tác dụng lực nâng cho đầu gối và vùng hông của bạn.

Bước 5: Lặp lạ với số lần lặp lại được yêu cầu trong giáo án chúng tôi đã cung cấp.

Top 8 Mẹo Nhỏ Cho Cách Tập Hack Squat Và Tư Thế Hack Squat:

  • Để giữ và tập trung lực vào trên các phần cơ bắp đùi trước, hãy giữ phần đầu gối không xuống quá sâu và tránh để khoá đầu gối.
  • Để nhấn mạnh thêm vào vùng cơ mông, hãy đẩy lực qua các gót chân.
  • Để nhấn mạnh các vùng cơ bắp chân nhiều hơn, hãy dồn lực qua các phần quả bóng của bàn chân (Ball of Foot: Tham Khảo Thêm)
  • Đừng để cho vùng hông của bạn nghiêng và lệch khỏi trung tâm trục của Máy Tập Hack Squat.
  • Giữ cho lưng của bạn bằng phẳng trên tấm đệm trong suốt quá trình di chuyển.
  • Đảm bảo đầu không cúi về phía trước quá mức.
  • Nếu quá mỏi có thể thay thế bằng cách áp dụng áp lực lên đầu gối bằng tay. Chỉ sử dụng khi cần thiết.
  • Đây là một bài tập bạn có thể tập trung vào việc phát triển các phần cơ khác linh hoạt của cơ thể như phần mắt cá chân và vùng cơ hông – bạn có thể thử nghiệm và điều chỉnh dựa trên cảm giác của toàn bộ cơ thể.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here