Hammer Curls – Bài Tập Cơ Bắp Tay Hiệu Quả Cho Người Mới

Bài Tập Hammer Curls – Bài Tập Hiệu Quả Cho vùng cơ bắp tay trước của bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua cách tập, tư thế và động tác đúng cách thông qua bài viết dưới đây.

Chuẩn Bị Cho Bài Tập Cơ Tay Trước Hammer Curls

Bài Tập Hammer Curls
Bài Tập Hammer Curls

Loại hình bài tập: Rèn luyện sức mạnh

Nhóm cơ bắp chính: Cơ bắp tay trước.

Thiết bị: Tạ Tay Dumbbell

Cấp độ thực hiện: Người mới bắt đầu

Cách Tập Động Tác Hammer Curls – Tư Thế Đúng Cách

Bước 1:

Đứng với tư thế thẳng với tạ tay dumbbell trên mỗi bàn tay được thả lỏng dọc ở độ dài cánh tay. Khuỷu tay nên gần thân.

Bước 2:

Lòng bàn tay phải hướng về phía thân mình. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn.

Bước 3:

Bây giờ bắt đầu, nâng cánh tay của bạn lên với tạ đơn, hít thở ra và cong trọng lượng tạ về phía trước trong khi chuyển động với vùng cơ phần bắp tay. Tiếp tục tăng trọng lượng cho đến khi bắp tay được vào vị trí khoá hoàn toàn và quả tạ ở mức vai. Giữ vị trí cử động này trong một thời gian ngắn khi bạn bóp bắp tay.

Mẹo: Tập trung vào việc giữ khuỷu tay ổn định và chỉ di chuyển cẳng tay của bạn.

Bước 4:

Sau khi tạm dừng một khoảng thời gian ngắn, hít vào và từ từ bắt đầu hạ thấp các quả tạ xuống vị trí bắt đầu.

Bước 5:

Lặp lại số lần được yêu cầu tuỳ theo giáo án của chúng tôi.

Một Số Thông Tin Thêm Bài Tập Cơ Bắp Tay Hammer Curls

Những sai lầm thường gặp của Bài Tập Cơ Tay Hammer Curls

Một số lỗi hình thức phổ biến bao gồm lắc lư thân mình trong quá trình di chuyển, thực hiện các bài tập quá nhanh và không nắm chặt các quả tạ chắc chắn đủ.

Lắc lư, hoặc di chuyển thân mình từ bên này sang bên kia khi bạn thực hiện mỗi lượt là một hình thức tập luyện gian lận. Bạn tạo áp lực ra khỏi cánh tay của bạn và đặt nó trên  vùng cơ lưng và cơ bắp cốt lõi của bạn. Nếu điều đó nghe có vẻ giống bạn, hãy giảm mức độ này khi bạn tập luyện, hãy chọn một trọng lượng thấp hơn và chú ý bạn cảm thấy như thế nào.

Thực hiện bài tập quá nhanh, đó là yếu tố quyết định hiệu quả của bài tập. Có một số các bước khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Giữ một giây chậm và được kiểm soát khi bạn nâng tạ vào đúng vị trí, tạm dừng ở đầu trong một giây, và sau đó hai giây trên đường xuống để nhận thêm hiệu quả từ mỗi lần tập.

Bài Tập Hammer Curls: Nhóm Cơ Chính

Vậy, những gì làm cho Bài Tập Tay Trước Hammer Curls khác với một số biến thể curl phổ biến khác?

Hammer Curls là một bài tập cơ tay quan trọng vì cách nó phát triển vùng cơ cánh tay của bạn. Các cơ bắp tay thường nhận được tất cả áp lực, nhưng diện tích cánh tay chúng ta nghĩ là “các cơ bắp tay” thực sự bao gồm hai cơ bắp chính khác – brachialis và brachioradialis. Các brachialis nằm dưới bắp tay trước của bạn và brachioradialis là một cơ bắp dài chạy từ sâu bên trong trung tâm của cánh tay trên của bạn đến trung tâm cẳng tay của bạn. Cùng với cơ bắp tay, hai cơ này làm việc cùng nhau để uốn cong cánh tay ở khuỷu tay.

Hammer Curls giúp xây dựng các cơ bắp tay brachialis và brachioradialis, cho phép bạn phát triển thêm sức mạnh và kích thước. Cơ brachialis là đặc biệt quan trọng nếu bạn đang tìm kiếm để tăng cường sức mạnh cho vùng cánh tay của bạn.

Biến thể Tập Cơ Tay Hammer Curls

Có rất nhiều biến thể có thể có cho động tác Hammer Curls này. Ví dụ, bạn có thể thực hiện các bài tập ngồi trên một băng ghế có hoặc không có dụng cụ hỗ trợ lưng, và bạn cũng có thể thực hiện nó bằng cách xen kẽ cánh tay luân phiên trong mỗi lượt tập; đầu tiên nhấc cánh tay phải cho một lần lặp lại, sau đó sang trái, rồi sang phải, v.v.

Nguồn: Thehinh.Choithethao.Vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *