6 Lợi Ích Của Bài Tập Cơ Tay Trước Seated Dumbbell Curl

145

Bài Tập Seated Dumbbell Curl – Bài tập cơ tay trước hiệu quả dành cho người mới tập, giúp cánh tay bạn to, chắc và vô cùng khoẻ mạnh sau một thời gian rèn luyện.

Thông Tin về bài tâp Seated Dumbbell Curl

Đây là một bài tập rèn luyện sức mạnh tổng hợp với việc tập trung phát triển vùng cơ tay trước của bạn, đây là một bài tập với tư thế an toàn, cấp độ dễ đàng dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu. Bạn cần phải chuẩn bị một đôi tạ đơn tay dumbbell cho bài tập.

Hướng dẫn cách tập động tác Seated Dumbbell Curl

Chuẩn bị

Ngồi trên một băng ghế phẳng với một quả tạ trên mỗi bàn tay được giữ ở độ dài thả lỏng dọc theo chiều dài cánh tay. Khuỷu tay nên ở gần thân. Xoay lòng bàn tay để chúng đối mặt với thân mình của bạn. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn.

Thực hiện

Trong khi giữ cánh tay còn lại thả lỏng tự do trên vùng cơ đùi trước của bạn, uốn cong cơ bắp tay trước bằng cách dụng lực và bắt đầu vặn cổ tay một khi quả tạ vượt qua đùi để lòng bàn tay bạn hướng về phía trước ở cuối chuyển động. Hãy chắc chắn rằng bạn co bóp bắp tay khi bạn thở ra và đảm bảo rằng chỉ có cánh tay di chuyển.

Tiếp tục chuyển động cho đến khi cơ bắp tay của bạn co thắt hoàn toàn và quả tạ nằm ở mức ngang vai. Giữ vị trí này trong một giây khi bạn bóp bắp tay.

Kết thúc bài tập

Từ từ bắt đầu đưa các quả tạ trở lại vị trí bắt đầu khi bạn hít thở vào và khi bạn xoay cổ tay trở lại với quán tính.

Biến thể Tư Thế Seated Dumbbell Curl

Bài Tập Seated Dumbbell Curl
Bài Tập Seated Dumbbell Curl
  • Có nhiều biến thể có thể có cho bài tập cơ tay trước này.
  • Ví dụ, bạn có thể thực hiện bài tập bằng cách ngồi trên một băng ghế phẳng (có hoặc không có hỗ trợ dụng cụ hỗ trợ lưng) hoặc bạn cũng có thể thực hiện nó bằng cách xen kẽ tập luyện từng cánh tay; đầu tiên nhấc cánh tay phải cho một lượt tập luyện, sau đó sang trái, rồi sang phải, v.v.

Mẹo nhỏ khi thực hiện động tác Seated Dumbbell Curl

  1. Lợi ích của bài tập là vô cùng lớn khi bạn tập luyện đúng Form.
  2. Khi bạn không đứng thẳng và không có động lực quán tính, bài tập sẽ trở nên khó khăn hơn.
  3. Khi bạn thực hiện bài tập cơ tay trước Seated Dumbbell Curl này, bạn cần thực sự tập trung vào từng các cử động.
  4. Tốt hơn hết là nên sử dụng trọng lượng tạ bạn có thể kiểm soát và giữ cho form tư thế lưng của bạn đẹp và ổn định.
  5. Bạn không nên lắc lư trong khi ngồi hoặc nghiêng sang trái hoặc phải.
  6. Nếu bạn thực hiện động tác cuốn tạ ngồi một cách chính xác, bạn sẽ gặp chút ít khó khăn thời gian đầu, nhưng vẫn thấy kết quả nếu tập luyện một thời gian.

Cơ bắp tác động

Bài tập nhắm mục tiêu tăng cơ cụ thể vào vùng cơ bắp tay trước của bạn.

Mặc dù các bài tập phối hợp các nhóm cơ được coi là vị vua của các bài tập thể dục, nhưng các bài tập đơn lẻ các cơ cũng rất quan trọng. Và bài tập cuốn tạ tập tay Seated Dumbbell Curl cũng là một bài tập cô lập các nhóm cơ rất tốt.

Tuy nhiên, mặc dù bài tập nhắm vào các cơ tay trước, nó vẫn yêu cầu công việc còn lại từ  các vùng cơ vai, bàn tay, cẳng tay và phần cột sống như vùng cơ lưng của bạn.

Vì vậy, ngoài cơ bắp tay trước được phát triển một cách to, khoẻ. Bạn cũng có thể thể nhắm mục tiêu vào các vùng cơ bắp khác.

Bạn có thể tham khảo thêm bài: Cách tập cơ tay hiệu quả để nâng cao phát triển vùng cơ bắp tay trước mục tiêu của bạn.

Điều này có nghĩa là một trong những lợi ích lớn nhất của bài tập Seated Dumbbell Curl này là khả năng nhắm đúng phần cơ bắp mục tiêu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here