Một số biến thể thú vị cho cách tập tay sau Lying Triceps Press

130

Cùng chúng tôi tìm hiểu Bài tập tay sau Lying Triceps Press – bài tập giúp phát triển phần  bắp tay sau chắc khoẻ, vạm vỡ cho những ai đam mê thể hình bên dưới đây.

Tổng hợp kiến thức cơ bản bài tập Lying Triceps Press

Bài tập tay sau Lying Triceps Press
Bài tập tay sau Lying Triceps Press

Một vài thông tin thú vị điểm qua về bài tập tay sau Lying Triceps Press

  • Lying Triceps Press là một bài tập rèn luyện sức mạnh
  • Động tác Lying Triceps Press chú trọng vào việc phát triển cơ bắp tay sau (triceps) của bạn
  • Bạn cần một thanh tạ cong Ez Bar cho bài tập Lying Triceps Press này.
  • Nếu bạn chưa có kinh ngiệm trước đó, bạn nên nhờ huấn luyện viên thể hình cá nhân của bạn để có thể tập cơ tay sau đúng tư thế, động tác nhất của bài tâp này.
  • Bài tập cơ tay sau lying triceps press còn có tên gọi khác là tập cơ tay sau
    Skullcrusher hay bài tập tay sau lying triceps extension.

Biến thể bài tập tay sau lying triceps press

  1. Có một vài biến thể thú vị của bài tập này. Bạn có thể thực hiện động tác tập tay sau trên một băng ghế dự ngiêng thay thế cho một băng ghế dự bị phẳng bạn thường nằm.
  2. Bạn cũng có thể thực hiện tư thế tập tay sau này bằng cách sử dụng tạ tập tay, trong trường hợp này lòng bàn tay sẽ đối mặt với nhau như trái ngược với hướng về phía trước.
  3. Ngoài ra, bạn có thể đổi Cách tập tay sau lying triceps press bằng cách sử dụng một thanh tạ đòn thẳng (lòng bàn tay đối diện với bạn) nhưng biến thể này sẽ gây ra một chút áp lực căng trên phần cổ tay của bạn.

Lưu ý về bài tập cơ tay sau lying triceps press

  • Đây là một bài tập mà bạn cần phải rất cẩn thận khi chọn trọng lượng tạ. Bạn càn tuân theo hướng dẫn tập tay sau từng bước của chúng tôi bên dưới. Ngoài ra, nếu bạn bị các vấn đề về khuỷu tay, bài tập này có thể quá khắc nghiệt khi gây áp lực trên khuỷu tay của bạn, vì vậy bạn có thể cần tìm một một bài tập khác thay thế.
  • Điều quan trọng nhất của bài tập cơ tay sau này là bạn giữ vững khuỷu tay của bạn trong lúc tập luyện. Khuỷu tay của bạn sẽ có xu hướng bùng phát khi bạn di chuyển trọng lượng, và bạn phải giữ chúng chỉ hướng về phía trước.
  • Bạn nên giữ thời gian mỗi lượt chậm và kiểm soát trọng lượng tạ của bạn
  • Và cuối cùng, tránh đừng khoá khuỷ tay của bạn ở trong lúc đỉnh điểm của bài tập cơ tay sau này. Điều này sẽ tạo ra một áp lực lớn ra khỏi phần cơ bắp tay sau của bạn.

Hướng dẫn tập tay sau lying triceps press

Bước chuẩn bị

Bạn cần nằm thẳng trên băng ghế tập với một thanh tạ cong ez bar hoặc một thanh tạ thẳng đặt trên ngực hoặc phía sau đầu của bạn. Bàn chân của bạn nên trụ chắc trên sàn tập.

Bước thực hiện

Nâng thanh tạ qua khỏi đầu bạn nếu bạn đang đặt trên vùng cơ ngực của bạn, sử dụng lực nắm tay vừa phải, nâng về phía sau sao cho phù hợp với chiều dài cánh tay của bạn.

Mẹo nhỏ: Cánh tay phải vuông góc với phần thân và sàn nhà. Các khuỷu tay phải được ổn định, không căng quá mức.

Bước kết thúc

Khi bạn hít vào, từ từ giảm trọng lượng cho đến khi thanh nhẹ chạm vào trán của bạn trong khi vẫn giữ cánh tay trên và khuỷu tay đứng yên.

Tại thời điểm đó, sử dụng bộ ba nhóm cơ để mang trọng lượng trở lại vị trí bắt đầu khi bạn thở ra. Đây cũng là thời điểm kết thúc bài tập.

Nguồn: thehinh.choithethao.vn

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here