Cách Tập Gym Tăng Cân Cho Người Gầy

162

Cách tập gym tăng cân cho người Gầy chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn có thân hình gầy gò, ốm yếu. Nhiều người vẫn nói răng thân hình là do trời sinh. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh chúng ta có thể cải thiện thân hình của mình qua các bài tập Gym-Thể Hình. Nhiều người với quyết tâm của mình đã cải thiện vóc dáng gầy gò của mình để trở thành những anh chàng cơ bắp. Góp phần cải thiện sức khỏe cũng như tạo thành công trong công việc, tình yêu.

Người gầy nên tập luyện và ăn uống như thế nào để tăng cân
Người gầy nên tập luyện và ăn uống như thế nào để tăng cân

Các chú ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

-Thứ nhất là chúng ta tập luyện với mức độ vừa phải, đủ để giúp chúng ta kích thích phần cơ và giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

-Thứ hai: Tránh các bài tập mất nhiều năng lượng như chạy bộ,  leo cầu thang, đạp xe đạp… tránh hiện tượng mất nước, giảm mỡ thì sẽ khó cho việc tăng cân.Mỗi ngày chúng ta chỉ cần tập 10-15 phút những động tác này là đủ.

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng khó lên cân

  • Do có hiện tượng về bệnh đường ruột, ăn uống nhiều nhưng lại không thể hấp thụ. Với những trường hợp này các bạn nên đi kiểm tra sức khỏe khi đó bác sĩ sẽ kiểm tra nguyên nhân và đưa ra liệu trình trị bệnh cho mình.
  • Chế độ dinh dưỡng không phù hợp, không đảm bảo ,tập luyện không đúng cách.
  • Thức khuya quá nhiều, ngủ không đủ ngày 7-8 tiếng, giấc ngủ không sâu.
  • Uống nhiều thức uống có nhiều chất kích thích như cafe, rượu, bia…

    Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý
    Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý

Lịch Tập Tăng Cân Cho Người Gầy

Điều đầu tiên cần quan tâm là bạn phải tập ít hơn so với lượng năng lượng bạn nạp vào hằng ngày. Nên bạn không cần tập quá nhiều với cường độ cao mà chỉ nên tập tuần từ 3-4 lần.

  • Buổi đầu tiên: Các bạn có thể tập ngực kết hợp với tay sau trong khoảng 30 phút với 5 bài tập.Hít đất, đẩy ngang … là những bài tập bạn có thể lựa chọn.Việc tập nhẹ như vậy sẽ khiến bạn thích thú, kích thích các bạn đến phòng tập những buổi sau hơn.
    Các bài tập Gym giúp tăng chiều cao
    Các bài tập Gym tăng cân cho người gầy

    Bài Tập Ngực Chon Buổi 1
    Bài Tập Ngực Chon Buổi 1
  • Buổi thứ hai: Chúng ta sẽ tập chân, tập chân sẽ rất là mệt tuy nhiên nó sẽ kích thích việc ăn uống rất là nhiều, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh và tốt hơn. Ở đây các bạn có thể tập squat với tạ, tập đạp đùi, đá đùi…nhưng lưu ý là nên tập theo hình tháp tức là tăng dần cường độ tập.

    Squat Với Tạ
    Squat Với Tạ
  • Buổi thứ ba: Tập lưng với tay trước các bạn nhé. Mới tập thì sẽ tập các bài tập như kéo cáp, chèo thuyền,kéo tạ đơn lên, ngồi cuốn tập trung cho cơ tay trước.

    Các Bài Tập Gym Giúp Tăng Cân Cho Người Gầy
    Các Bài Tập Gym Giúp Tăng Cân Cho Người Gầy
  • Buổi thứ 4 sẽ tập bụng và vai. Tập 4 bài vai và 3 bài bụng. Bụng sẽ tập không tốn quá nhiều năng lượng cho bài tập như tập lướt bụng, đá hai chân lên, chống tay, chéo gối …Với vai thì đẩy vai tạ đơn,vuông vai ngang, đưa vai lên trước sẽ làm cho vai ngang to và tròn đều.

    Các bài tập Gym tăng cân cho người gầy
    Các bài tập Gym tăng cân cho người gầy

Nên nhớ là bạn cần tập đủ lâu và bền để có thể phá cơ sau đó nhờ vào quá trình ăn uống để nuôi dưỡng và phát triển cơ. Điều này đòi hỏi sự kiên trì khổ luyện với một tinh thần kiên định.

Ngoài ra bạn có thể tìm cho mình lịch tập theo những nguyên tắc khi lên lịch tập gym trong bài viết trước của mình nhé :))

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here