Những điều cần biết khi ăn kiêng ít calo

81

Có rất nhiều phương pháp ăn kiêng để giảm cân nhưng phổ biến nhất vẫn là phương pháp ăn kiêng low calo (ít calo). Người sử dụng phương pháp này có mục tiêu là giảm mở cân nhanh chóng, nhưng nếu không ăn kiêng đúng cách thì sẽ kèm theo hậu quả rất nghiêm trọng cho sức khỏe.

an-kieng-low-carb
                                                                              Ăn Kiêng Low Carb

Định nghĩa tí về phương pháp ăn kiêng low calo đơn giản tức là người ăn kiêng nạp vào cơ thể ít calo hơn lượng calo đốt chạy cho các hoạt động hằng ngày. Cách giảm cân này đòi hỏi người ăn kiêng cần có tính toán cẩn thận lượng calo ăn vào và mất đi mỗi ngày.
Những biến tấu cho phương pháp ăn kiêng này được tạo ra để tạo tiện lợi cho người theo và thay thế việc phải tính toán calo một cách quá kỹ càng. Phương pháp Ăn kiêng “lỏng” chỉ cho phép người theo “uống” calo và nghiêm cấm các thức ăn “rắn”. Phương pháp ăn kiêng cải súp hay ngũ cốc để người ăn kiêng ăn những thực phẩm này 2 trong ba bữa ăn trong ngày, và cho phép một bữa ăn tự do trong đó bạn được phép ăn bất cứ món gì bạn muốn.

Tính hiệu quả của các phương pháp ăn kiêng low calo.

Mặc dù các phương pháp ăn kiêng low calo giúp bạn giảm cân nhanh nhóng, tuy nhiên hầu hết các kết quả chỉ là tạm thời và có thể không có lợi cho sức khỏe. Nếu một người được khuyên là nên giảm cân bởi nguyên do sức khỏe, thì một chuyên gia dinh dưỡng có thể cho bạn một phương pháp ăn kiêng low calo an toàn. Thêm vào đó, hầu hết cân nặng giảm ban đầu là do mất nước và sự chuyển hóa của protein thành chất béo, vì cơ thể sẽ tự động phân hủy protein khi nó bước vào trạng thái “đói”. Protein nặng hơn chất béo, do đó không có gì đáng ngạc nhiên là cân nặng bạn giảm xuống.

che-do-an-low-carb

Nếu thực hành đúng đắn, và cân bằng dinh dưỡng hợp lý, cùng với các bài tập thể dục, phương pháp ăn kiêng low calo có thể trợ giúp giảm cân hiệu quả. Vấn đề sức khỏe và an toàn hầu hết chỉ đáng lo ngại khi mà người ta theo hướng tiêu cực và ăn quá ít.

Ví dụ các phương pháp ăn kiêng low calo lành mạnh:

Một bữa ăn low calo lành mạnh nên có sự thăng bằng giữa carb/fat/protein và chất xơ cùng với vitamin. Một trong những cách hiệu quả là thiết kế bữa ăn của theo gợi ý trong tháp thức ăn. Trong đó, bạn được khuyến khích ăn một phần lớn hoa quả và rau xanh, một ít calo từ các loại thức ăn có đường và mỡ. Lean protein (protein nạc) như là cá, đậu, thịt nạc, và các loại sản phẩm sữa ít fat/mỡ được coi là những nguồn protein có lợi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here