Khám Phá Top Những Thực Phẩm Giàu Protein Cho Người Tập Thể Hình

130

Dinh dưỡng là một phần tối quan trọng trong chế độ tập luyện thể hình của bạn. Một chế độ ăn hợp lý sau các những buổi tập luyện gian khổ sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp, tăng cơ, tăng cân hiệu quả. Đạm Protein là một chất dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình đó. Hãy cùng chúng tôi khám phá top những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình giúp tăng cơ tăng cân hiệu quả bên dưới đây.

Tổng hợp các loại thức ăn giàu protein cho người tập thể hình

Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình
Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình

1. Trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất trên hành tinh.

Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, là một thực phẩm giàu protein ít béo (nhưng nhiều chất béo lành mạnh) có chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt và cung cấp chất dinh dưỡng cho não mà hầu hết mọi người không có đủ. Trứng còn là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein nhất cho bà bầu.

Trong toàn bộ quả trứng có nhiều protein, nhưng lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Đây còn là loại thức ăn giàu protein giá rẻ dành cho bạn để xây dựng cơ bắp, tăng cân, tăng cơ.

Hàm lượng protein: 35% calo trong toàn bộ trứng. 1 quả trứng lớn có 6 gram protein, với 78 calo.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt cây phổ biến. Đây là loại thực phẩm giàu protein ít béo.

Chúng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan và magiê.

Hàm lượng protein: 13% calo. 6 gram mỗi ounce (28 g), với 161 calo.

Các loại thức ăn giàu protein và chất xơ khác:

Hạt dẻ cười (13% calo) và Hạt điều (11% calo).

3. Phô mai

Trong các loại thức ăn giàu protein cho người tập thể hình, phô mai là loại thực phẩm giàu protein ít béo và có hàm lượng calo thấp.

Xem Thêm: 5 Loại Thực Phẩm Ít Calo Ăn Không Lo Về Dáng

Nó chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, riboflavin (vitamin B2) và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Hàm lượng protein: 59% calo. Một chén (226 g) phô mai với 2% chất béo chứa 27 gram protein, với 194 calo.

Các loại thức ăn giàu protein cho người tập thể hình
Các loại thức ăn giàu protein cho người tập thể hình

Các loại phô mai khác có hàm lượng protein cao tương tự:

Phô mai Parmesan (38% calo), phô mai Thụy Sĩ (30%), phô mai Mozzarella (29%) và phô mai Cheddar (26%).

4. Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất trên hành tinh.

Đây là loại thức ăn giàu protein cho người giảm cân và là một những thực phẩm chứa nhiều protein nhất cho bà bầu.

Người giảm cân và các bà bầu sẽ được nạp năng lượng với đầy đủ chất xơ, magiê, mangan, thiamin (vitamin B1) và một số chất dinh dưỡng khác.

Hàm lượng protein: 15% calo. Nửa cốc yến mạch nguyên chất có 13 gram, với 303 calo.

5. Ức gà

Ức gà là một trong những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình phổ biến nhất.

Nếu bạn ăn nó mà không có da, phần lớn calo trong nó đến từ protein.

Ức gà cũng rất dễ nấu và ngon nếu bạn làm đúng.

Hàm lượng protein: 80% calo. 1 ức gà nướng không có da chứa 53 gram, chỉ với 284 calo.

6. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có vị rất ngon, có kết cấu kem, và có nhiều chất dinh dưỡng.

Hàm lượng protein: Sữa chua Hy Lạp không béo có protein ở mức 48% calo. Một thùng chứa 6-ounce (170 gram) có 17 gram protein, chỉ với 100 calo.

Sữa chua Hy Lạp nguyên kem cũng có hàm lượng protein rất cao nhưng lại là một loại thực phẩm chứa nhiều calo.

7. Sữa tươi

Sữa tươi rất bổ dưỡng, nhưng vấn đề là có một tỷ lệ lớn dân số thế giới không dung nạp được.

Tuy nhiên, nếu bạn dung nạp được sữa và thích uống sữa thì đây sẽ là một nguồn thức ăn giàu protein giá rẻ, chất lượng cao dành cho bạn.

Những nguồn thức ăn có chứa nhiều chất protein nhất
Những nguồn thức ăn có chứa nhiều chất protein nhất

Sữa có chứa gần như tất cả các chất dinh dưỡng duy nhất cần thiết cho cơ thể con người và có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe rất ấn tượng.

Nó đặc biệt có hàm lượng canxi cao, phốt pho và riboflavin (vitamin B2).

Hàm lượng protein: 21% calo. 1 cốc sữa nguyên chất chứa 8 gram protein, với 149 calo.

8. Bông cải xanh

Bông cải xanh là thức ăn giàu protein và chất xơ, đây là một loại rau vô cùng bổ dưỡng chứa nhiều vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali.

Bông cải xanh cũng có nhiều chất dinh dưỡng hoạt tính sinh học được cho là giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

Hàm lượng protein: 20% calo. 1 cốc (96 gram) bông cải xanh xắt nhỏ có 3 gam protein, chỉ với 31 calo.

9. Thịt bò nạc

Trong top những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình không thể thiếu đến thịt bò. Thịt bò nạc là một trong những nguồn thức ăn có chứa nhiều chất protein nhất, hàm lượng protein trong thịt bò nạc rất cao, và nó cũng có vị rất ngon.

Nó chứa nhiều sắt sinh học, vitamin B12 và một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Hàm lượng protein: 53% calo. Một phần ba (85g) thịt bò nấu chín với 10% chất béo có chứa 22 gram protein, với 184 calo.

10. Đậu lăng

Đậu lăng là một loại cây họ đậu. Chúng có nhiều chất xơ, magie, kali, sắt, folate, đồng, mangan và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Đậu lăng là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất thế giới, và là một thực phẩm tuyệt vời cho người ăn chay và thuần chay.

Hàm lượng protein: 27% calo. 1 chén (198 g) đậu lăng luộc chứa 18 gram, với 230 calo.

Các loại đậu có hàm lượng protein cao khác

Đậu nành (33% calo) và đậu xanh (19%).

11.Hạt Diêm Mạch

Diêm Mạch là một loại hạt / ngũ cốc phổ biến và được sử dụng nhiều ở các nước trên thế giới hiện nay.

Nó có nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, và cả chất chống oxy hóa.

Hạt Diêm Mạch có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là đây loại thức ăn giàu protein cho người giảm cân.

Hàm lượng protein: 15% calo. Một cốc (185 g) quinoa nấu chín có 8 gram, với 222 calo.

12. Thực Phẩm Bổ Sung Whey Protein 

Khi bạn không có thời gian và không thể nấu ăn, Whey Protein Bổ Sung là một sự thay thế tối ưu.

Whey protein là một loại thực phẩm bổ sung protein chất lượng cao từ sữa, được chứng minh là rất hiệu quả trong việc xây dựng khối lượng cơ, và có thể giúp giảm cân hoặc tăng cân.

Hàm lượng protein: Khác nhau giữa các thương hiệu. Có thể dùng hơn 90% lượng calo, với 20-50 gram protein mỗi khẩu phần.

Xem Thêm: https://thehinh.choithethao.vn/thuc-pham-bo-sung-nen-hay-khong-nen-dung.html

13. Cá ngừ

Những thực phẩm chứa nhiều protein nhất cho bà bầu
Những thực phẩm chứa nhiều protein nhất cho bà bầu

Cá ngừ là loại cá rất phổ biến. Nó có hàm lượng chất béo và calo thấp, còn lại là protein.

Giống như các loại cá khác, cá ngừ cũng rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau và chứa nhiều chất béo omega-3. Cá ngừ còn là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein nhất cho bà bầu để bổ sung chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai.

Hàm lượng protein: 94% calo, trong cá ngừ đóng hộp trong nước. Một cốc (154 g) chứa 39 gram protein, chỉ với 179 calo.

14. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, magiê và kẽm.

Hàm lượng protein: 14% calo. 1 ounce (28 g) có 5 gram protein, với 125 calo.

Các loại hạt có hàm lượng protein cao khác:

Hạt lanh (12% lượng calo), hạt hướng dương (12%) và hạt Chia (11%).

15. Cá (Tất cả các loại)

Cá là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe vì nhiều lý do. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, và rất giàu axit béo omega-3 có lợi cho tim.

Bên cạnh thịt bò và trứng, cá còn là một trong những nguồn thức ăn có chứa nhiều chất protein nhất. Trong cá hồi tỷ lệ là 46% protein, với 19 gram mỗi 3 ounce (85 g) và chỉ có 175 calo.

16. Tôm

Tôm là một loại hải sản có hàm lượng calo thấp, nhưng rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm selen và vitamin B12.

Giống như cá, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega-3.

Hàm lượng protein: 90% calo. Một ounce (85 g) chứa 18 gram, chỉ với 84 calo.

17. Đậu phộng

Đậu phộng ngoài yếu tố ngon miệng thì chúng có nhiều chất đạm, chất xơ, magie và nhiều nghiên cứu cho thấy chúng có thể giúp bạn giảm cân.

Bơ đậu phộng cũng có hàm lượng protein cao, chỉ cần đảm bảo không ăn quá nhiều vì nó sẽ làm bạn khá “đầy hơi”

Hàm lượng protein: 16% calo. Một ounce (28 g) có 7 gram, với 159 calo.

Nguồn: thehinh.choithethao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here