Selectorized Inner Thigh Ép Đùi Trong

72

Tổng Quan Selectorized Inner Thigh Ép Đùi Trong

– Đây là 1 động tác cô lập hoàn toàn cơ đùi trong.

– Các cơ tham gia hoạt động: Cơ đùi phía trong (Inner Thigh)

– Bạn có thể dùng động tác này để cutting cơ đùi, mang về sự săn chắc, dẻo dai và độ khỏe của cơ đùi phía trong.

selectorized-inner-thigh

Kỹ Thuật Selectorized Inner Thigh Ép Đùi Trong

– Yêu cầu đầu tiên là cần phải có 1 máy tập Selectorized Inner/Outer Thigh đúng chuẩn để có thể phát huy vai trò, tác dụng của động tác 1 cách tốt nhất.  Nếu trong lúc tập bạn cảm thấy máy bị thiết kế sai thì không nên tiếp tục tập vì điều đó đồng nghĩa với các bạn đang đùa giỡn với các khớp và dây chằng của mình.

– Dành 1 phút để kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy xem có phù hợp với mình chưa (bước này đơn giản nhưng nên chú ý trước tránh phiền phức sau này

– Về mức tạ: Bạn cần điều chỉnh mức tạ làm sao cho bạn thực hiện được khoảng 8-12 reps trong 1 set là cơ đùi của bạn sẽ không thể thực hiện thêm 1 rep nào trong set đó nữa, nếu bạn muốn cutting giảm mỡ thì có thể tập từ 15-20 reps/set với mức tạ nhẹ hơn

– Giữ lại 2s ở điểm cao nhất của tạ tức là lúc cơ đùi phía trong được căng tối đa, giữ lại 1s tại vị trí cơ đùi ép lại tối đa, điều này không bắt buộc nhưng nếu bạn làm được sẽ rất tốt

– Vào nhanh ra chậm (tỉ lệ 1:2), có nghĩa là nếu bạn thực hiện động tác ép chân vào mất 1s thì bạn cần từ từ căng cơ đùi mở chân ra với thời gian chậm lại gấp đôi (2s), cảm giác cơ đùi trong căng là đúng (căng nhiều hay ít tùy thuộc khả năng từng người)

– Về hít thở: bạn thở ra khi kết thúc động tác tức là lúc cơ đùi ép vào nhiều nhất và hít sâu vào tại thời điểm bắt đầu xuống tạ tức là bạn vừa dang chân vừa hít (khi tạ xuống đến vị trí thấp nhất là lúc bạn hoàn tất động tác hít lúc này cơ đùi trong bạn được căng nhất).

– Không để các bánh tạ chạm vào nhau, nếu các bánh tạ chạm vào nhau thì lúc đó cơ lưng xô của bạn mất đi sự kích thích của trọng lượng tạ, bạn nên “kiềm chế lực” để các bánh tạ gần chạm vào nhau thôi (cách 1-2 cm) là quá tuyệt

– Sau khi tập xong hãy rời khỏi máy tập, đi lòng vòng, hít thở sâu, khoảng 30s đến 60s bạn quay lại tập tiếp set sau, không nghỉ quá lâu khi thực hiện động tác này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cơ đùi ngoài qua bài viết sau. Chúc các bạn thành công trong việc tập thể hình.

Theo: Duy Nguyen – Thehinhonline

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here