Đẩy Xà Kép Dips Chest – Xây Dựng Cơ Ngực Dưới Hiệu Quả

120

Bài tập Dips Chest là gì?

Dips Chest là một bài tập thân giữa có tác dụng tăng cường phát triển xây dựng cơ bắp phần ngực của bạn, cơ bắp tay sau, cơ bắp tay trước và phần cơ vai của bạn.

Tập xà kép Dips Chest có tác dụng gì?

Tập xà kép Dips Chest có tác dụng gì
Tập xà kép Dips Chest có tác dụng gì

5 tác dụng của bài tập chống đẩy trên xà kép Dips Chest có thể kể đến như:

Bài tập phát triển phối hợp nhiều nhóm cơ bắp

So với các bài tập cơ ngực dưới khác chẳng hạn như bài tập đẩy ngực trên Bench Press hoặc bài tập ép ngực trên với máy Butterfly Pec Fly, Bài tập chống xà kép Dips Chest là một bài tập chức năng, trong đó tác dụng lớn nhất là xây dựng và phát triển toàn bộ cơ thể, cơ bắp phần trên của bạn chứ không chỉ tập trung vào phần cơ bắp thân giữa và ngực dưới.

Xây dựng độ dày cho cơ bắp

Bài tập Dips Chest giúp xây dựng độ dày cho cơ bắp của bạn vì bạn có thể thêm số lượng và khối lượng tạ tuỳ ý vào bài tập, qua đó bạn sẽ phá vỡ giới hạn cơ bắp của mình. Với chế độ dinh dưỡng thể hình hợp lý và lịch trình nghỉ ngơi phục hồi cơ bắp phù hợp, bạn sẽ có thể xây dựng được độ dày và trọng lượng cơ bắp phần thân giữa và thân trên của mình

Tạo form dáng cho cơ thể của bạn

Bài tập dễ dàng tạo form cho cơ thể bạn, giúp ổn định cân bằng các nhóm cơ bắp vì khi thực hành các động tác chống đẩy trên xà kép, bạn sẽ phải vận động và phân phối áp lực lên toàn bộ cùng cơ bắp thân giữa và đặc biệt là thân trên của bạn, có tác dụng giúp bạn phát triển đồng thời các nhóm cơ bắp và tạo sự cân bằng cho 2 bên cơ thể của bạn, giúp bạn có form dáng đẹp và chắc khoẻ hơn.

Cải thiện sức bền của cánh tay bạn

Khi thực hiện bài tập đẩy xà kép dips chest, vài inch cuối cùng của động tác khi bạn nhún lên sẽ rất khó hoàn thành khi bạn đã hết sức lực. Bằng cách tập luyện chống đẩy xà kép thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được sức bền và sức mạnh đáng kể ở vùng cánh tay và khuỷa tay của bạn, tác dụng hỗ trợ vô cùng lớn cho các bài tập cơ ngực trên khác như bài tập đẩy ngực Bench Press.

Bài tập tăng cân nặng hiệu quả

Tập xà kép Dips Chest có tác dụng giúp bạn tăng cân nặng của mình nhanh chóng và hiệu quả thông qua việc phát triển phối hợp các nhóm cơ và bạn có thể tuỳ biến thay đổi mức độ của bài tập thông qua biến thể (bạn có thể giữ một quả tạ giữa hai chân hoặc đeo một chiếc ba lô với trọng lượng trong đó)

Hướng dẫn chống đẩy trên xà kép Dips Chest

Bước 1:

Để bắt đầu, giữ cơ thể của bạn với hai cánh tay của bạn chống thẳng trên thanh tay cầm, cánh tay của bạn sẽ gần như bị khóa trên các thanh.

Bước 2:

Bây giờ, hít vào và từ từ hạ thấp xuống. Phần thân trên của bạn nên thẳng và khuỷu tay của bạn nên ở gần cơ thể. Điều này giúp tập trung tốt hơn vào cho sự tham gia của cơ tay sau tricep.

Bước 4:

Hạ thấp toàn bộ cơ thể cho đến khi có một góc 90 độ được hình thành giữa cánh tay trên và cẳng tay của bạn

Bước 5:
Sau đó, từ từ hít thở ra và đẩy thân mình trở lại vị trí ban đầu bằng cách sử dụng cơ tay sau của bạn và kết thúc bài tập.

Cách biến thể chống đẩy xà kép Dips Chest

Nếu bạn là người mới tập luyện thể hình và không có sức mạnh để thực hiện bài tập Dips chest này, hãy sử dụng một máy tập dips chest nếu phòng tập của bạn có trang bị. Những máy này sử dụng trọng lượng tạ và quán tính để giúp bạn đẩy cân nặng của mình lên. Còn nếu phòng tập của bạn không có thiết bị này, bạn có thể đẩy xà kép bằng cách có một người hỗ trợ giữ chân của bạn. Nâng cao hơn, bạn có thể thêm khối lượng tạ khi chống đẩy trên xà kép Dips chest bằng cách giữ thêm tạ giữ hai chân hoặc đeo thêm balo với trọng lượng tương tự.

Nguồn: thehinh.choithethao.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here