Ăn theo người Nhật-phương pháp giảm cân lành mạnh

76

Như các bạn đã biết. Người Nhật Bản là người có ít vấn để về cân nặng nhất. Tuổi thọ của họ cũng cao nhất và sức khỏe cũng tốt nhất. Vậy họ ăn gì sao chúng ta không học theo họ?? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này:

Điểm quan trọng của gạo

hat-gao

Gạo là thức ăn carb chính của người nhật, họ ăn gạo trong mọi bữa ăn. Nhưng nguyên tố cơ bản cho ăn kiêng kiểu Nhật không phải là gạo mà là cá, cá được tiêu thụ trên 70kg mỗi người mỗi năm – có nghĩa là khoảng 190g mỗi ngày. Trong bữa ăn của người Nhật còn dùng các sản phẩm từ đậu tương, xốt tương. Họ dùng khoảng 200g một ngày.

Vậy tại sao họ lại mảnh dẻ và mạnh khỏe???

Có một vài nguyên nhân chính. Một trong số đó là họ tiêu thụ rất ít chất đường/carb.

Ít chất đường

Người Nhật tiêu thụ khoảng 20kg đường mỗi năm (so với Mỹ khoảng 71kg). Một điều khác là người Nhật ăn ngũ cốc (bao gồm gạo) 105kg/năm (người Mỹ khoảng 68kg/năm)

Cơ thể con người hoạt động tốt hơn với ngũ cốc thiên nhiên và ít chất đường hơn khoai tây chiên. Người Nhật ít có trường hợp bệnh tim mạch và ung thư hơn nhiều so với người Mỹ. Họ ăn nhiều thịt như người Mỹ (hoặc hơn), họ hút thuốc nhiều. Một lý thuyết là đường/carb và stress là hai yếu tố lớn nhất phá hủy sức khỏe.

duong

Khẩu phần ăn nhỏ:

Người Nhật thưởng thức thức ăn của họ; ăn chậm và hưởng thụ nó. Không ngấu nghiến hamburgers hay khoai tây chiên; không uống nước cola nhiều.

Ăn với đũa cũng giúp ích, vì bạn ăn chậm hơn, cắn miếng nhỏ hơn và hưởng thụ được hơn. Điều này giúp cho tiêu hóa, một sự thực đã được chứng minh.

Ngoài ra còn 2 nguyên nhân được đề cập đến là:

Bữa ăn sáng:

Một bữa ăn sáng của người Nhật thường có trà xanh, gạo, súp tương với đậu, hành, trứng omelet, cá tươi và nướng. Bữa ăn này cho cơ thể bạn đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới. Thực sự nó còn giúp cho bộ máy tiêu hóa của bạn. Bạn sẽ không tăng cân, và còn giảm cân nếu bạn là người béo.

Đa dạng thực phẩm không nhàm chán:

Người Nhật khoảng 100 loại thức ăn khác nhau trong tuần, bao gồm rất nhiều cá tươi, rau xanh, hoa quả, và đa dạng các loại thịt. còn với người Mỹ là 30  & người châu Âu là 45.

Ăn Theo Người Nhật -Đa Dạng Thức Ăn
Ăn Theo Người Nhật -Đa Dạng Thức Ăn

Một yếu tố thêm vào là người Nhật nấu nhẹ, và thường không cảm thấy no sau bữa ăn.

Hãy áp dụng ngay vào cuộc sống của bạn nhé! Nó sẽ giúp bạn chả cần tập tành căng thằng gì mà vẫn giảm cân trông thấy. Chúc các bạn thành công nhé!!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here