Thức Ăn Nhiều Calo Cần Tránh Khi Ăn Kiêng

181

Giảm cân là một hành trình dài và nhiều gian khổ với những ai đang trong tình trạng thừa cân. Với những bài tập luyện thấm đẫm mồ hôi cùng chế độ ăn đầy khắt khe. Để quá trình giảm cân được hiệu quả nhất thì sau đây là những thức ăn nhiều calo bạn cần tránh khi ăn kiêng. Vì chúng thật sự tồi tệ và không tốt cho sức khỏe xíu nào. 

Muốn tìm hiểu rõ hơn calo là gì, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần bao nhiêu kcal để duy trì sự sống, cũng như calo có ý nghĩa như thế nào các bạn có thể tham khảo ở đây nhé. Giờ chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu những thức ăn nhiều calo thôi:

  1. Bánh mỳ sandwich

Mặc dù bánh mỳ sandwich rất hấp dẫn nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn chúng khi đang giảm cân. Bánh mỳ sandwich không thực sự có giá trị về dinh dưỡng và chứa đầy carbs xấu đối với cơ thể của bạn, nó chả khác gì đường cả. Thậm chí còn khiến bạn tích tụ nhiều mỡ hơn.

Thức ăn nhiều calo
Bánh mỳ sandwich một trong những thức ăn nhiều calo, không tốt cho sức khỏe

2.Dầu thực vật

Dầu thực vật là một lựa chọn tồi cho thực đơn ăn kiêng chỉ đơn giản vì chúng chứa quá nhiều chất béo. Chúng cũng rất khó để chuyển hóa và không thực sự tốt đối với cơ thể bạn. Tuy nhiên cũng có 1 số sự lựa chọn thay thế như  dầu oliu nguyên chất hay dầu hạt cải.

Dầu thực vật
Dầu thực vật- Thực phẩm chứa nhiều calo

3.Sữa nguyên chất

Canxi rất cần thiết, vì vậy nếu bạn có thể kết hợp các sản phẩm sữa vào chế độ ăn uống thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên sữa nguyên chất vốn có rất nhiều chất béo nên tốt nhất nên tránh loại này ra. Sữa không kem là một lựa chọn tốt hơn nhiều, hoặc bạn có thể thử sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân để thay thế.

Sữa nguyên chất
Sữa nguyên chất chứa nhiều chất béo, gây tăng cân

4. Khoai tây

Có một số chế độ ăn kiêng được tận dụng từ khoai tây nhưng bạn nên biết, phần lớn khoai tây là một trong những thực phẩm tồi tệ nhất khi ăn kiêng. Nó thậm chí còn tệ hơn khi được đem chiên lên,là thực phẩm chứa nhiều calo chỉ một dĩa nhỏ khoai tây có thể lên tới 500kcal, đây là lượng calo cần thiết cho bạn nếu bạn muốn giảm cân.

Khoai tây chiên
Khoai tây chiên

Tuy nhiên khoai tây chiên lại nhanh đói nên bắt buộc bạn phải nạp thêm thực phẩm khác nữa. Do vậy lượng calo bạn có đã vượt quá nhu cầu cơ thể cần. Vậy bên tốt nhất là bạn cần tiết chế và chắc chắn rằng bạn không nạp quá nhiều tinh bột trong phần ăn của mình.

5. Nước ép trái cây nguyên chất

Nước ép trái cây tự nhiên không phải là một trong những thực phẩm hay thức uống nhiều calo nhưng nó lại khó để kiểm soát. Trước tiên bạn phải chắc chắn rằng thực sự không có bất kỳ chất phụ gia, chất cô đặc hoặc loại đường đặc biệt nào đó. Dù vậy, nước lọc vẫn là thức uống tốt hơn. Tốt hơn hết bạn nên ăn hoa quả tươi sẽ có thêm chất xơ tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Nước ép trái cây nguyên chất
Nước ép trái cây nguyên chất

6. Nước uống có ga

Nước uống có ga là một sự lựa chọn sai lầm khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng, tất cả các đường trong đó là nguyên nhân phổ biến và nghiêm trọng nhất gây ra béo phì. Nước ngọt không đường giúp bạn giảm cân tốt hơn, nhưng ngay cả vậy thì nó cũng không phải là thức uống lành mạnh. Một lần nữa, uống nước lọc vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho sức khỏe của bạn.

Nước ngọt có ga
Nước ngọt có ga

7. Thức ăn nhanh

Chẳng cần phải nói, bạn cũng cần phải tránh tất cả các loại thức ăn nhanh khi muốn giảm cân. Hầu hết các thức ăn nhanh là những thực phẩm chứa nhiều calo nhất,  và chúng thường chứa nhiều dầu mỡ, gây khó tiêu cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn có xu hướng thích ăn vặt, hãy tìm kiếm những giải pháp thay thế lành mạnh. Thay vì ăn khoai tây chiên, đồ nhúng, thức ăn nhanh, kẹo bánh bạn có thể lựa chọn những  loại thực phẩm ít calo hơn như là dưa leo, dưa hấu …

Thức ăn nhanh
Thức ăn nhanh- 1 trong những thức phẩm chứa nhiều calo nhất

8. Thịt chế biến sẵn

Với những thực phẩm chế biến sẵn, để bảo quản lâu thì thường sẽ có thêm đường, chất phụ gia, chất bảo quản. Và đó là những thuốc độc đối với cơ thể, việc ăn nhiều thịt chế biến sẵn sẽ làm bạn tích mỡ nhanh hơn. Nếu bạn có thể, hãy chuẩn bị những thứ tươi hơn, lành mạnh hơn, tự nấu cho mình những bữa ăn  giảm cân nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và hợp vệ sinh.

Thịt chế biến sẵn
Thịt chế biến sẵn chứa nhiều đường, chất phụ gia có hại

9. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng khá tốt cho bạn trong 1 số trường hợp. Trong những trường hợp khác, nó lại thực sự sẽ không giúp bạn giảm cân, đặc biệt là nếu bạn ăn rất nhiều. Protein là tốt, nhưng bạn cần điều tiết nó nếu bạn là một người nghiện bơ đậu phộng vì nó  thực sự là thức ăn  nhiều calo. 

Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here