Thực Đơn Giảm Cân Cho Nam Giới

72

Nếu tập luyện là điều kiện cần để bạn có một cơ thể khỏe mạnh, thì chế độ dinh dưỡng là điều kiện đủ để bạn hoàn thiện bản thân. Vậy làm thế nào chúng ta có được một thực đơn giảm cân cho nam giới đúng tiêu chuẩn và an toàn. Hãy cùng với Tập Thể Hình tìm hiểu nhé.

  1. Tác dụng của việc ăn uống trong việc giảm cân

Việc giảm cân nhanh bằng việc nhịn ăn hay ăn ít là cách mà hầu như mọi người đều làm. Tuy nhiên việc giảm cân nhanh như vậykhông phải do tăng cơ mà  là do mất nước chứ ko phải giảm lượng body fat. Nên chúng ta phải tìm cách để có thể giảm cân an toàn và lâu dài. Ngoài những bài tập đốt mỡ, tăng cơ thì một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thừa cân chính là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng và các căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đối với nam giới. Do vậy để có sức khỏe ổn định và một thân hình lý tưởng thì bên cạnh việc tập luyện các quý ông cần trang bị cho mình những kiến thức và có kế hoạch ăn uống hợp lí.

Cơ thể bị thừa cân
Cơ thể bị thừa cân ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ

Hiệu quả của phần dinh dưỡng trong giảm cân là từ 60-70%. Bạn tập bao nhiêu tiếng, bao nhiêu tháng tuy nhiên bạn lại ăn quá nhiều đường, quá nhiều chất béo, thức ăn nhiều calo thì không bao giờ bạn được hiệu quả.

Nếu bạn đạt được hiệu quả thì cũng duy trì được kết quả trong thời gian rất là ngắn. Sau đó cơ thể bạn sẽ không đủ dinh dưỡng, bắt buộc bạn phải ăn nhiều thêm dẫn đến bạn sẽ tăng cân nhanh hơn ban đầu.

Muốn giảm cân cho nam, bạn phải ăn từ 1500-1800kcal/ ngày. Để giảm cân thì bắt buộc lượng calo bạn nạp vào phải ít hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ,ngược lại thì sẽ dẫn đến tăng cân. 

Nếu muốn giảm cân bạn cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn mà là bạn ăn những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng chứa ít calo, nhiều chất xơ, nhiều nước để cơ thể có cảm giác no lâu hơn.

Để hiểu thêm về calo các bạn có thể đọc thêm ở đây

Do nam có nhiều cơ bắp hơn body fat so với phụ nữ nên việc giảm cân của nam sẽ đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn nữ. Với việc cơ bắp nhiều hơn thì bạn nên ăn nhiều chất đạm để tăng cơ, giảm mỡ. Lượng đạm cần thiết cho mỗi người là khác nhau tùy cân nặng và lượng mỡ trong cơ thể. Để tính chính xác lượng protein mình cần bạn tham khảo bài viết này của mình nhé. Đạm sẽ có nhiều trong cá, gà,thịt, nếu ăn chay bạn có thể ăn các loại hạt, đậu và gạo lức..

2. Thực đơn an toàn và hiệu quả cho việc giảm cân

Sau khi tập luyện vào buổi sáng, bạn có thể áp dụng 2 món ăn sau cho bữa sáng của mình nhằm duy trì sức khỏe và tốt cho việc giảm cân.

                                            Chế độ ăn giảm cân cho nam

Nước ép:

  • Thứ nhất: Chúng ta ép hỗn hợp 3 loại là táo, gừng và ít chanh sẽ được 1 ly nước uống giảm cân, đốt mỡ rất là tốt.
  • Thứ hai: Cùng với táo, gừng, chanh thì sẽ bổ sung thêm củ dền và cà rốt nhằm bổ sung thêm vitamin a, vitamin b cho cơ thể.

Bữa sáng

Cũng sẽ có 2 món cho các bạn thay đổi hằng ngày cũng như là đỡ ngán, đa dạng hóa thực phẩm mình nạp vào cơ thể.

  • Món đầu tiên gồm có: +  Dưa hấu, chuối, táo, xoài  các bạn cắt miếng vừa ăn.

+Một ít yến mạch, sữa đậu nành, và sữa chua.

Món này tuy đơn giản nhưng đầy đủ dưỡng chất với đạm có từ sữa đậu nành và sữa chua, tinh bột từ yến mạch có cảm giác no lâu và tăng cường trao đổi chất, tránh việc táo bón. Các loại trái cây giúp bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể.

  • Món ăn thứ hai sẽ là: + Trứng rán.

+ Cơm gạo lứt.

+ Rau củ xào.

Trong này sẽ có chứa khoảng 500 calo, là lượng calo cần thiết để các bạn nam có thể hoạt động và làm việc hiệu quả nhưng vẫn hỗ trợ việc giảm cân rất là tốt.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here