Thực Đơn Giảm Cân Nhanh Cấp Tốc Với Dứa

72

Thực đơn giảm cân nhanh cấp tốc với dứa dễ như không. Có thể coi chế độ giảm cân bằng dứa là một chế độ giảm cân cấp tốc, có tác dụng nhanh với thực đơn khá nghiêm ngặt.

Bạn chỉ nên áp dụng thực đơn này trong 5 ngày,không nên kéo dài để bảo đảm duy trì được sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, nó cũng không quá khắt khe nên bạn cũng ko cần quá lo lắng nhé.

Thực đơn giảm cân nhanh cấp tốc với dứa
Thực đơn giảm cân nhanh cấp tốc với dứa

Thực đơn sẽ tương đối giống nhau giữa các ngày và đơn giản như sau:

Bữa sáng: + 2 đến 3 lát dứa

+1 chén sữa chua không đường (hoặc thay bằng 1 chén cháo yến mạch là bạn đã có 1 thực đơn mới rồi nhé)

Bữa phụ sáng: + 1 Ly nước ép dứa

+ 1 lát bánh mỳ nướng

+ 1 trứng luộc

Bữa trưa:  + Cá Nướng (Hoặc thịt gà nướng)

+ Canh rau củ (Hoặc luộc tùy sở thích mỗi người)

Bữa phụ chiều: + 1 ly nước ép dứa

+ Sữa chua

Bữa Tối: +  Salat thịt gà trộn với dứa, ở món salat này bạn có thể chọn bất kỳ loại rau nào mình thích ăn như xà lách, cà chua, bắp cải …. hoặc là rau nào bạn có trong tủ lạnh.

Salat gà giúp giảm cân nhanh chóng
Salat gà giúp giảm cân nhanh chóng

Vậy Tác Dụng Của Dứa Là Gì?

Trong dứa giàu vitamin A, vitamin C, canxi, kali, và phốt pho… nên việc ăn dứa thường xuyên và khoa học sẽ mang lại những hiệu quả đến bất ngờ.

Giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể

Dứa giúp giảm cân bởi nó đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ. Vì vậy, giảm cân bằng dứa là cách giảm cân từ nguyên liệu tự nhiên hiệu quả.

Dứa cũng rất giàu chất xơ, nên hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm tăng khả năng thanh lọc độc tố khỏi cơ thể. Ăn dứa sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể.

Trong dứa không chứa nhiều đường hay chất béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trung bình một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bromelain là một chất chiết xuất được tìm thấy trong thân dứa, có tác dụng trung hòa dịch cơ thể để không trở nên quá axit. Bromelain cũng điều chỉnh hoạt động của tuyến tụy, hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh vì dứa giúp tiêu hóa protein nhanh hơn.

Ngăn cảm lạnh

Sốt, ho, đau họng và cảm lạnh, mệt mỏi là những triệu chứng thường gặp trong giai đoạn chuyển mùa. Một cốc nước dứa tươi mỗi ngày không chỉ có tác dụng giải khát mà còn tốt cho phế quản, giảm các triệu chứng viêm họng và chấm dứt các cơn ho.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Nếu bạn đang cố gắng để giảm bớt huyết áp cao của mình, hoặc muốn tránh căn bệnh này, hãy ăn nhiều dứa. Vì dứa có lượng kali cao và natri thấp, giúp cơ thể duy trì mức huyết áp bình thường.

Đặc tính chống ung thư

Có thể không có cách chữa bệnh ung thư, nhưng có những điều giúp bạn ngăn chặn nó. Dứa rất đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là nhóm các nguyên tử gây tổn thương khi tiếp xúc với màng tế bào/ADN của bạn. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể của bạn, bằng cách giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

Một số lưu ý khi sử dụng dứa trong thực đơn giảm cân

Tuy dứa có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, nhưng việc ăn nhiều,hay ăn không đúng cách có thể gây nguy hiểm. Nên các bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn nhé.

  •  Người có tiền xử đau dạ dày thì không nên ăn bởi axit tự nhiên trong dứa có thể làm tăng tình trạng đau, làm tăng nguy cơ loét dạ dày.
  • Bạn đang uống thuốc trị bệnh: Ăn dứa cùng với uống thuốc có thể gây ra tương tác bất lợi cho người bệnh.
  •  Phụ nữ mang thai hoặc sau sinh chỉ nên ăn một lượng dứa thích hợp. Việc dùng quá nhiều dứa để giảm cân sẽ có thể làm chuyển dạ sớm.
  • Nên ăn dứa trước bữa ăn chừng 30 phút. Tuy nhiên, khi bụng trống rỗng thì tuyệt đối không nên ăn.

Ngoài thực đơn này thì bạn có thể tham khảo thêm 1 số thực đơn khác như thực đơn giảm cân nhanh trong một tuần, hay các thực phẩm ít calo bạn có thể ăn nhiều mà không sợ bị lên cân nhằm đa dạng thực đơn của mình, tránh gây cảm giám chán nản trong quá trình giảm cân.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here