Thực Đơn Ít Calo Giúp Bạn Giảm Cân

119

Bạn đang tìm kiếm một thực đơn ít calo để giảm cân, hay mong muốn tìm một thực đơn tốt cho sức khỏe. Vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một số khẩu phần ăn ít calo để giảm cân.

Thực đơn ít calo cần đáp ứng những yêu cầu gì???

  • Đầu tiên đó là tránh các thức ăn chiên, xào, thức ăn nhiều dầu mỡ.
  • Thực đơn nên có nhiều rau củ quả luộc, nấu canh, hấp,salat …
  • Nên hạn chế tinh bột, nhưng không cắt giảm hoàn toàn tránh gây ra hiện tượng thiếu chất, suy nhược cơ thể. Thay vào đó bạn chuyển qua ăn các thức ăn chứa tinh bột tốt như gạo lức, yến mạch, khoai lang…
  • Khẩu phần ăn ít, nhưng đầy đủ chất béo, protein, carb và rau xanh. Nếu bạn nào chưa biết cách tính lượng chất béo,protein, carb bao nhiêu là đủ thì có thể đọc thêm bài viết này của mình nhé.
  • Bạn cần tránh thịt mỡ, nội tạng động vật, nước ngọt, rượu bia,chất kích thích, hạn chế muối, mỳ chính.

Những Thực Đơn Ít CaLo Có Thể Tham Khảo

  1. Bột yến mạch và đào

Bạn hãy cung cấp cho cơ thể lượng vitamin và chất xơ cần thiết để giảm cân một cách nhanh chóng. Bạn có thể thêm công thức ăn nhanh này vào kế hoạch hàng tuần của mình để có kết quả tốt nhất. Món bột yến mạch với vài miếng đào chỉ chứa khoảng 90 calo. Bạn có thể dùng món này cho bữa sáng và bữa tối. Yến mạch chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, có cảm giác no lâu nên sẽ hạn chế việc ăn vặt.

Thực đơn ít calo với yến mạch và đào
Thực đơn ít calo với yến mạch và đào

2. Quế và táo

Nếu yêu vị quế nồng nàn và đồng thời muốn giảm cân, thì việc kết hợp quế với vài miếng táo sẽ thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Bạn hãy rắc một ít quế lên táo tươi hoặc táo nướng và sau đó thưởng thức thú vui ẩm thực từ món ăn nhẹ này. Lượng calo chứa trong một khẩu phần ăn nhẹ này là khoảng 90- quả là một thực đơn ít calo tuyệt vời phải không nào.

Quế và táo sự lựa chọn tuyệt vời
Quế và táo sự lựa chọn tuyệt vời

3. Cá nướng và rau

Để tăng tính linh hoạt cho kế hoạch dinh dưỡng mới của mình, bạn nên thử nghiệm những cách kết hợp thức ăn ngon.

Cá nướng và rau là một “cặp đôi hoàn hảo” cho hệ tiêu hóa và về lâu dài nó cũng đem lại màu nhiệm cho vóc dáng của bạn.

Cá nướng và rau cặp đôi hoàn hảo cho sức khỏe
Cá nướng và rau cặp đôi hoàn hảo cho sức khỏe

4. Ngô nướng và cà chua

Nghe có vẻ hơi lạ nhỉ :)) Nhưng bạn cứ thử đi nhé, sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Món này vừa tốn ít thời gian và chẳng đòi hỏi nhiều công sức chế biến. Ngô nướng ăn kèm cà chua, rau xanh sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu và ăn ít hơn.

Bằng cách này bạn có thể kiềm chế thói quen ăn vặt với những lựa chọn thực phẩm tương tự.

5. Sa-lát đậu và súp lơ

Trong quá trình giảm béo, bạn đừng quên thử món salat đậu lăng và súp lơ. Hai loại rau này chứa rất nhiều vitamin sẽ giúp hệ tiêu hóa và cơ thể trao đổi chất tốt hơn.

6. Sa-lát cá hồi nướng và dưa chuột

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thực hành những thực đơn dinh dưỡng ít calo mà vẫn đảm bảo sự ngon miệng, giúp bạn không nhàm chán hay mệt mỏi với việc giảm cân. Một trong những thực đơn được các chuyên gia khuyến khích là sa-lát cà hồi nướng và dưa chuột.

Sa lát cá hồi và dưa leo
Sa lát cá hồi và dưa leo

Vậy là bạn đã tích lũy thêm cho mình những thực đơn ít calo ngon bổ, dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể bạn đầy đủ vitamin và chất xơ cần thiết.

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here